ดอกเบี้ยบ้าน ปี 2566 Cover

อัปเดต! อัตราดอกเบี้ยบ้านล่าสุด ปี 2566

ช่วงต้นปีนี้ มีหลายธนาคารเริ่มทยอยปรับอัตราดอกเบี้ยบ้านแล้ว ใครที่กำลังวางแผนที่จะกู้ซื้อบ้าน เลือกบ้านได้แล้วหรือยังตัดสินใจอยู่ แล้วยังไม่มีข้อมูลที่อัปเดตดอกเบี้ยบ้านล่าสุด วันนี้ กาญวริญ ได้รวบรวมอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้าน แต่ละธนาคารล่าสุด ปี 2566 เพื่อให้การวางแผนและการตัดสินใจได้ทันท่วงทีก่อนดอกเบี้ยปรับขึ้นอีก ไปดูกันเลย

อัตราดอกเบี้ยบ้านแต่ละธนาคาร ปี 2566

ดอกเบี้ยบ้าน 1

 

  1. ธนาคารสงเคราะห์ (ธอส.)
    ดอกเบี้ยต่ำสุดเฉลี่ย 3 ปีแรก อยู่ที่ 3.92% โดยให้วงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 3,000,000 บาทต่อรายต่อหลักประกัน โดยมีระยะเวลาการกู้ไม่เกิน 40 ปี อายุผู้กู้รวมระยะเวลากู้ไม่เกิน 70 ปี เหมาะกับกลุ่มผู้กู้ที่มีรายได้น้อย กำลังสร้างครอบครัว และผู้สูงอายุ โดยมีเงินงวดคงที่งวดละ 5,000 บาท นานถึง 84 งวดแรก
  2. ธนาคารกรุงเทพ (BBL)
    เป็นสถาบันการเงินที่มีทางเลือกอัตราดอกเบี้ยหลากหลายมากที่สุด ดอกเบี้ยต่ำสุดเฉลี่ย 3 ปีแรก 2.73% โดยให้วงเงินกู้สูงสุด 70-100% ของมูลค่าหลักประกัน โดยมีเงื่อนไขมรการขอสินเชื่อบ้านที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำที่สุด ผู้กู้สินเชื่อนั้นจะต้องอยู่ในกลุ่มวิชาชีพเฉพาะ คือ แพทย์ ผู้พิพากษา อัยการ และนักบิน หรือ พนักงานประจำที่มีเงินเดือนมากกว่า 200,000 บาท และต้องทำประกันคุ้มครองวงเงินสินเชื่อ
  3. ธนาคารกรุงไทย (KTB)
    กรณีขอสินเชื่อเเบบทำประกันเพื่อคุ้มครองวงเงินของธนาคารกรุงไทย มีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีเเรกอยู่ที่ 3.51%  โดยให้วงเงินกู้สูงสุด 100% ของราคาประเมิน เเละกรณีของสินเชื่อเเบบบไม่ได้ทำประกันนั้น มีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรกต่ำสุดอยู่ที่ 3.60% โดยอ้างอิงอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อเงินให้ MRR ปัจจุบัน 6.77% ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยใหม่ที่มีผลปรับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม 2566 เป็นต้นไป
  4. ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)
    สินเชื่อดอกเบี้ยบ้านธนาคารไทยพาณิชย์ มีอัตราดอกเบี้ยคงที่เฉลี่ย 3 ปีแรกอยู่ที่ 5.95% สำหรับรูปแบบทำประกันคุ้มครองสินเชื่อมากกว่า 70% ของวงเงินกู้ เเละรูปเเบบไม่ทำประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อ นั้นมีอัตราดอกเบี้ยคงที่ตลอด 3 ปีแรกอยู่ที่ 5.995% อีกทั้งหากเป็นลูกค้า
  5. ธนาคารกสิกรไทย (Kbank)
    สินเชื่อดอกเบี้ยบ้านกสิกรไทย อัตราดอกเบี้ยบ้านสำหรับลูกค้าที่มีรายได้ประจำเฉลี่ย 3 ปีแรก6.43%  โดยลูกค้าต้องมีรายได้ต่อเดือนตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป และเป็นรายได้ประจำ รู้ผลอนุมัติเร็ว สามารถกู้ได้หลายวัตถุประสงค์ ทั้งกู้ซื้อที่อยู่อาศัยทั้งบ้านและคอนโด ปลูกสร้าง รวมทั้งรีไฟแนนซ์บ้าน เเละสินเชื่อบ้านสำหรับผู้ประกอบการ มีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีเเรกอยู่ที่ 6.93% โดยผู้ขอยื่นกู้จะต้องมีรายได้ต่อเดือนตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป และมีวงเงินกู้สูงสุดได้ไม่เกิน 80% ของราคาซื้อขาย และไม่เกิน 80% ของราคาประเมินหลักประกัน
  6. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY)
    อัตราดอกเบี้ยบ้านเฉลี่ย 3 ปีแรกอยู่ที่ 3.38% คอนโดราคา 1 ล้านบาทขึ้นไปสำหรับลูกค้าทั่วไป โดยธนาคารให้วงเงินกู้สูงสุด 100% ของราคาประเมินบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮมให้วงเงินกู้สูงสุด 90% ของราคาประเมินราคา 1 ล้านบาทขึ้นไป สำหรับกลุ่มอาชีพพิเศษ และลูกค้ากรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ และคู่เพื่อนที่ต้องการใช้ชีวิตร่วมกัน วงเงินกู้สูงสุด 85% ของราคาประเมิน
  7. ธนาคารออมสิน (GSB)
    ธนาคารออมสิน มีผลิตภัณฑ์สินเชื่อบ้านที่หลากหลายขึ้น อาทิ สินเชื่อเคหะสำหรับบุคคลทั่วไป ที่มีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีต่ำสุดอยู่ที่ 2.65% แบ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยคงที่ปีแรก 1.95% และ ปีที่ 2-3 = MRR-3.245% โดยมีเงื่อนไขในการทำประกันชีวิตเพื่อประกันสินเชื่อ ส่วน สินเชื่อเคหะสำหรับกลุ่มวิชาชีพเฉพาะ มีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรกอยู่ที่ 2.50% เท่านั้น แบ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยคงที่ปีแรก 1.75% และ ปีที่ 2-3 = MRR-3.370% โดยมีเงื่อนไขในการทำประกันชีวิตเพื่อประกันสินเชื่อ ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์สินเชื่อทั้งหมดให้วงเงินสูงสุดไม่เกินร้อยละ 100 ของราคาซื้อขายหรือราคาประเมินหลักทรัพย์ แล้วแต่ราคาใดที่ต่ำกว่า

หากตอนนี้ใครกำลังตัดสินใจซื้อบ้าน และกำลังมองหาผู้ให้สินเชื่อเพื่อที่พักอาศัย วันนี้ กาญวริญ ออกสำรวจมาให้แล้ว แน่นอนว่าการขอสินเชื่อกับธนาคารนั้น มีหลากหลายนโยบาย หลากหลายกรณี ขึ้นอยู่กับสถานะทางการเงิน อาชีพ ประเภทที่อยู่อาศัย และอื่นๆ อีกมากมาย ทำให้ลูกค้าแต่ละคนอาจได้ข้อเสนอที่แตกต่างกัน

ซื้อบ้านกาญวริญ พร้อมอยู่ วันนี้ มีโครงการดอกเบี้ยบ้านอัตราพิเศษกว่าที่ไหน ๆ

พิเศษ! สำหรับลูกค้าท่านใดที่สนใจอยากเป็นเจ้าของบ้านจาก กาญวริญ พร้อมอยู่ ที่นี่มีโครงการดอกเบี้ยอัตราพิเศษที่ร่วมกับธนาคารชั้นนำ ยินดีให้คำปรึกษาถึงวิธีการคิดดอกเบี้ย และการเพิ่มโอกาสให้ได้สินเชื่อ อย่าลืมเข้ามาสอบถามพูดคุยกันได้เลย

ที่มา : ธนาคารแห่งประเทศไทย (อ้างอิงข้อมูลวันที่ 30 มกราคม 2566)
**โดยเปรียบเทียบระหว่างเดือน ธันวาคม 2565 กับเดือน มกราคม 2566**

ข่าวสารอื่นๆ

แนะนำที่เที่ยว Cotswolds เขตชานเมืองในประเทศอังกฤษสุดโรแมนติก
เมื่อมาเที่ยวหินเขางูจนสนุกแล้ว ก็ต้องมีร้านอาหารใกล้ๆ อร่อยๆ อยู่ไม่ไกลจากอุทยานหินเขางู
อโรมาเธอราพี (Aromatherapy) คือ ศาสตร์การใช้กลิ่นหอมช่วยในเรื่องการบำบัด การใช้กลิ่นเพื่อช่วยเสริมคุณภาพการนอน