6 วิธีประหยัดน้ำมันในยุคน้ำมันแพง

ในก่อนทุกการเดินทาง แนะนำว่าควรตรวจเช็คสภาพทั่วไปเช่น มีน้ำมันรั่วหรือไม่ เบรก หม้อน้ำ แบตเตอรี่ ปกติดีหรือไม่ ข้อมูลจากกระทรวงพลังงาน พบว่าการตรวจเช็คสภาพเครื่องยนต์ปีละ 1 ครั้ง สามารถประหยัดน้ำมันได้ 10% คิดเป็นเงินที่เราประหยัดได้ 250 บาทต่อเดือนต่อคัน คิดเป็นจะประหยัดได้ถึงปีละประมาณ 3,000 บาทเลยทีเดียวครับ !

หากเราขับรถด้วยความเร็ว 90 กม./ชม. จะช่วยประหยัดน้ำมันได้ 25% คิดเป็นเงิน 800 บาทต่อเดือนต่อคัน หรือ 9,600 บาทต่อปีต่อคันเลยนะครับ ยิ่งไปกว่านั้นรถบางคันมีโหมด ECO ทำให้ยิ่งช่วยประหยัดเข้าไปอีก หากในเมืองรถติดเข้าเกียร์ N ไว้ก็ดีกว่าครับ

หากหมั่นตรวจเช็คความดันลมยางสม่ำเสมออย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพราะหากความดันลมยางต่ำกว่ามาตรฐานทุกๆ 1 ปอนด์ ต่อตารางนิ้ว จะสิ้นเปลืองน้ำมันเพิ่มร้อยละ 2 ข้อนี้ทำง่ายมากครับ เข้าปั๊มไหน ให้น้องๆที่ปั๊มช่วยดูให้ได้เลยครับ

เรามักบรรทุกสิ่งของที่ไม่จำเป็นหลายอย่าง น้ำหนักรวมที่เพิ่มสูงขึ้นหมายความว่าเราต้องใช้กำลังจากเครื่องยนต์เท่าเดิมลากตัวถังที่หนักขึ้นด้วย ซึ่งเฉลี่ยทำให้สิ้นเปลืองกว่าถึงน้อยละ 20 เลยทีเดียว

วิธีนี้อาจยากหน่อย สำหรับคนที่ต้องขับรถไปเส้นทางรถติดทุกๆ วัน แต่ถ้าลองเตรียมตัว เช็คเส้นทางที่รถติดน้อยที่สุด หรืออาจจะใช้เส้นทางลัด ก็ช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้มาก เพราะว่าการเหยียบเบรคบ่อยๆ เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สิ้นเปลืองน้ำมัน
 
ระยะทางที่ใกล้ จะประหยัดค่าน้ำมันและประหยัดเวลาด้วย เป็นวิธีที่ได้ผลดีที่สุดก็ว่าได้ที่จะประหยัดน้ำมัน เพราะในอนาคตน้ำมันจะขึ้นสูงอีกกี่บาทก็ไม่มีใครรู้ ถ้ามีบ้านใกล้ที่ทำงานหรือสถานที่สำคัญต่างๆ เช่น ห้าง โรงพยาบาล โรงเรียน จะทำให้ประหยัดค่าน้ำมันและเวลาอย่างแน่นอน แนะนำเลยครับ บ้านใจกลางเมืองราชบุรี 2 นอน 2 น้ำ “เอาค่าน้ำมันมาผ่อนบ้านดีกว่า”

ข่าวสารอื่นๆ

Как Понять только Меня Взломали а Понять Что мой Телефон Взломан Главред”“а Взломать Игр…
รวม 6 ของดีราชบุรีที่น่าติดไม้ติดมือกลับบ้านไปฝากคนที่คุณรัก
Ücretsiz Demo Oyna $1000+’lık Slot BonusSweet Bonanza Oyunu Çevrimiçi Kumarhanedeki Slotların …