ทาวน์เฮ้าส์และทาวน์โฮมต่างกันอย่างไร? แบบไหนเหมาะกับเรา

ทาวน์เฮ้าส์และทาวน์โฮมต่างกันอย่างไร? แบบไหนเหมาะกับเรา

เมื่อเราต้องการที่จะขยับขยายครอบครัว สิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นเป้าหมายอันดับแรก ๆ ก็คือ การซื้อที่อยู่อาศัยของตัวเองที่ตอบสนองต่อความต้องการของเราได้ครบถ้วน ซึ่งบ้านเดี่ยวทำเลดี ๆ ราคาก็อาจจะสูงเกินไป แต่พอไปดูคอนโดทำเลดีเดินทางสะดวก ขนาดพื้นที่ก็ไม่ตอบโจทย์ความต้องการที่จะขยายครอบครัวตามเป้าหมายดั้งเดิม ตัวเลือกที่พอเป็นไปได้จึงตกมาอยู่ที่บ้านทาวน์เฮ้าส์และทาวน์โฮมที่มีราคาไม่แพงจนเกินไปเมื่อเทียบทำเลเดียวกันกับบ้านเดี่ยวนั่นเอง

ความแตกต่างระหว่างทาวน์เฮ้าส์และทาวน์โฮมมีอะไรบ้าง เลือกแบบไหนดีกว่ากัน

เมื่อเราลองไปสำรวจหน้าตาของทาวน์เฮ้าส์และทาวน์โฮม จะพบว่าบ้านทั้งสองแบบนี้มีความคล้ายกันมาก เพราะเป็นบ้านที่ปลูกเรียงกันเป็นแนวยาว มีกำแพงส่วนหนึ่งที่ใช้ร่วมกันกับเพื่อนบ้าน จนทำให้หลาย ๆ คนสับสนว่าบ้านทั้งสองแบบนี้ต่างกันอย่างไรและจะเลือกแบบไหนดี ก่อนอื่นเรามาดูความหมายของทั้งสองคำนี้กันก่อนค่ะ

  • ทาวน์เฮ้าส์ (Townhouse) คือ บ้านที่มีการปลูกเรียงกันเป็นแนวยาวตั้งแต่ 2 คูหาขึ้นไป โครงสร้างภายนอกมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกันทั้งหมด โดยจะมีกำแพงส่วนหนึ่งที่กั้นระหว่างบ้านสองหลัง โดยไม่มีรั้วกั้นเขตบ้านอย่างมิดชิด ส่วนมากจะมีความสูงไม่เกิน 2 ชั้น และไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกจากส่วนกลาง เหมาะสำหรับเลือกเป็นที่พักอาศัยของครอบครัวขนาดเล็ก ราคาไม่สูงมาก
  • ทาวน์โฮม (Townhome) คือ ทาวน์เฮ้าส์อัปเกรดที่ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับบ้านเดี่ยว โดยทาวน์โฮมจะมีดีไซน์ที่ทันสมัยกว่าทาวน์เฮ้าส์ มีการวางผังบ้านแบบเดียวกับบ้านเดี่ยว มีพื้นที่ใช้สอยที่มากกว่า แบ่งเป็นสัดส่วนชัดเจนกว่าทาวน์เฮ้าส์ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกจากโครงการลักษณะเดียวกันกับบ้านเดี่ยว เช่น ฟิตเนส สระว่ายน้ำ พนักงานรักษาความปลอดภัย และกล้อง CCTV สำหรับทาวน์โฮมที่มีหลายชั้น สามารถดัดแปลงเป็นโฮมออฟฟิศได้ เหมาะสำหรับใครที่วางแผนอยากเปิดกิจการส่วนตัวเล็ก ๆ ในบ้านพักอาศัยของตัวเอง

ถึงแม้ว่าในทางกฎหมายจะนิยามบ้านทั้งสองแบบเป็น “ทาวน์เฮ้าส์” เหมือนกันทั้งคู่ แต่ในทางปฏิบัติเราก็จะรู้กันว่า ทาวน์โฮม นั้นมีความแตกต่างจากทาวน์เฮ้าส์ดังที่กล่าวไปในข้างต้น และเมื่อคำว่า “โฮม” ได้ถูกนำมาใช้เรียกแทน ก็อาจจะให้ความรู้สึกถึงความอบอุ่นที่มากกว่า

หากปัจจัยการซื้อบ้านของคุณ คือ การซื้อเพื่ออยู่อาศัยและมีงบประมาณจำกัด บ้านทาวน์เฮ้าส์อาจเป็นคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ แต่ถ้าหากคุณกำลังมองหาบ้านที่มีพื้นที่รองรับสำหรับการขยายตัวของครอบครัวในอนาคต ความเป็นส่วนตัว รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ การดีไซน์ที่ทันสมัยคล้ายบ้านเดี่ยว และราคาไม่สูงจนเกินไป บ้านทาวน์โฮมอาจจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณได้มากกว่า

ขั้นกว่าของทาวโฮม เข้าใจทุกความต้องการ ที่กาญวริญไพร์ม เจดีย์หัก-เขางู

หากใครมีบ้านทาวน์โฮมเป็นหนึ่งในตัวเลือกในการซื้อบ้านของคุณ เราขอแนะนำ กาญวริญไพร์ม เจดีย์หัก-เขางู บ้านจัดสรรราชบุรีโครงการใหม่ล่าสุด ในรูปแบบของบ้านทาวน์โฮมสไตล์อังกฤษ 2 ชั้น ตั้งอยู่ในทำเลทอง ห่างจากตัวเมืองราชบุรีเพียง 5 นาที มาพร้อมกับความเป็นส่วนตัวระดับเดียวกับบ้านเดี่ยว เพราะไม่มีส่วนของกำแพงที่ติดกับเพื่อนบ้านนอกจากห้องเก็บของชั้น 1 เท่านั้น ตัวบ้านมีการดีไซน์มาอย่างสวยงาม ตามแรงบันดาลใจจากหมู่บ้าน Costwolds ในประเทศอังกฤษ ตัวผังบ้านยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้อย่างอิสระตามความต้องการของคุณ ในเรื่องของส่วนกลาง โครงการนี้จัดเต็มให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นฟิตเนส สระว่ายน้ำ สวนขนาดใหญ่ และความปลอดภัยที่เหนือระดับ เพราะมีทั้งพนักงานรักษาความปลอดภัยคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง และมีกล้อง CCTV อยู่ทั่วทั้งหมู่บ้านอีกด้วย ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ใครที่ซื้อบ้านโครงการนี้ จะได้ตื่นเช้ามาชมวิวอุทยานหินเขางูที่งดงามที่สุดในเมืองไทยทุกวัน บอกเลยว่าคุ้มสุด ๆ

ลงทะเบียนวันนี้พร้อมรับสิทธิพิเศษจากกาญวริญได้ที่: กาญวริญไพร์ม เจดีย์หัก-เขางู

ข่าวสารอื่นๆ

If you’re looking to get free spins on your Bier Haus slot machine, the покер играть онлайн be…
บริษัท กาญวริญเอสเตท จำกัด ได้ส่ง บุคลากร ลงพื้นที่ดำเนินกิจกรรมทำนุบำรุงรักษาและพัฒนา วัดเขางูสันติ…
“However, the allure of ‘easy money’ in this pay and chase environment attracted a…