ทาวน์เฮ้าส์และทาวน์โฮมต่างกันอย่างไร? แบบไหนเหมาะกับเรา

ทาวน์เฮ้าส์และทาวน์โฮมต่างกันอย่างไร? แบบไหนเหมาะกับเรา

เมื่อเราต้องการที่จะขยับขยายครอบครัว สิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นเป้าหมายอันดับแรก ๆ ก็คือ การซื้อที่อยู่อาศัยของตัวเองที่ตอบสนองต่อความต้องการของเราได้ครบถ้วน ซึ่งบ้านเดี่ยวทำเลดี ๆ ราคาก็อาจจะสูงเกินไป แต่พอไปดูคอนโดทำเลดีเดินทางสะดวก ขนาดพื้นที่ก็ไม่ตอบโจทย์ความต้องการที่จะขยายครอบครัวตามเป้าหมายดั้งเดิม ตัวเลือกที่พอเป็นไปได้จึงตกมาอยู่ที่บ้านทาวน์เฮ้าส์และทาวน์โฮมที่มีราคาไม่แพงจนเกินไปเมื่อเทียบทำเลเดียวกันกับบ้านเดี่ยวนั่นเอง

ความแตกต่างระหว่างทาวน์เฮ้าส์และทาวน์โฮมมีอะไรบ้าง เลือกแบบไหนดีกว่ากัน

เมื่อเราลองไปสำรวจหน้าตาของทาวน์เฮ้าส์และทาวน์โฮม จะพบว่าบ้านทั้งสองแบบนี้มีความคล้ายกันมาก เพราะเป็นบ้านที่ปลูกเรียงกันเป็นแนวยาว มีกำแพงส่วนหนึ่งที่ใช้ร่วมกันกับเพื่อนบ้าน จนทำให้หลาย ๆ คนสับสนว่าบ้านทั้งสองแบบนี้ต่างกันอย่างไรและจะเลือกแบบไหนดี ก่อนอื่นเรามาดูความหมายของทั้งสองคำนี้กันก่อนค่ะ

  • ทาวน์เฮ้าส์ (Townhouse) คือ บ้านที่มีการปลูกเรียงกันเป็นแนวยาวตั้งแต่ 2 คูหาขึ้นไป โครงสร้างภายนอกมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกันทั้งหมด โดยจะมีกำแพงส่วนหนึ่งที่กั้นระหว่างบ้านสองหลัง โดยไม่มีรั้วกั้นเขตบ้านอย่างมิดชิด ส่วนมากจะมีความสูงไม่เกิน 2 ชั้น และไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกจากส่วนกลาง เหมาะสำหรับเลือกเป็นที่พักอาศัยของครอบครัวขนาดเล็ก ราคาไม่สูงมาก
  • ทาวน์โฮม (Townhome) คือ ทาวน์เฮ้าส์อัปเกรดที่ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับบ้านเดี่ยว โดยทาวน์โฮมจะมีดีไซน์ที่ทันสมัยกว่าทาวน์เฮ้าส์ มีการวางผังบ้านแบบเดียวกับบ้านเดี่ยว มีพื้นที่ใช้สอยที่มากกว่า แบ่งเป็นสัดส่วนชัดเจนกว่าทาวน์เฮ้าส์ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกจากโครงการลักษณะเดียวกันกับบ้านเดี่ยว เช่น ฟิตเนส สระว่ายน้ำ พนักงานรักษาความปลอดภัย และกล้อง CCTV สำหรับทาวน์โฮมที่มีหลายชั้น สามารถดัดแปลงเป็นโฮมออฟฟิศได้ เหมาะสำหรับใครที่วางแผนอยากเปิดกิจการส่วนตัวเล็ก ๆ ในบ้านพักอาศัยของตัวเอง

ถึงแม้ว่าในทางกฎหมายจะนิยามบ้านทั้งสองแบบเป็น “ทาวน์เฮ้าส์” เหมือนกันทั้งคู่ แต่ในทางปฏิบัติเราก็จะรู้กันว่า ทาวน์โฮม นั้นมีความแตกต่างจากทาวน์เฮ้าส์ดังที่กล่าวไปในข้างต้น และเมื่อคำว่า “โฮม” ได้ถูกนำมาใช้เรียกแทน ก็อาจจะให้ความรู้สึกถึงความอบอุ่นที่มากกว่า

หากปัจจัยการซื้อบ้านของคุณ คือ การซื้อเพื่ออยู่อาศัยและมีงบประมาณจำกัด บ้านทาวน์เฮ้าส์อาจเป็นคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ แต่ถ้าหากคุณกำลังมองหาบ้านที่มีพื้นที่รองรับสำหรับการขยายตัวของครอบครัวในอนาคต ความเป็นส่วนตัว รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ การดีไซน์ที่ทันสมัยคล้ายบ้านเดี่ยว และราคาไม่สูงจนเกินไป บ้านทาวน์โฮมอาจจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณได้มากกว่า

ขั้นกว่าของทาวโฮม เข้าใจทุกความต้องการ ที่กาญวริญไพร์ม เจดีย์หัก-เขางู

หากใครมีบ้านทาวน์โฮมเป็นหนึ่งในตัวเลือกในการซื้อบ้านของคุณ เราขอแนะนำ กาญวริญไพร์ม เจดีย์หัก-เขางู บ้านจัดสรรราชบุรีโครงการใหม่ล่าสุด ในรูปแบบของบ้านทาวน์โฮมสไตล์อังกฤษ 2 ชั้น ตั้งอยู่ในทำเลทอง ห่างจากตัวเมืองราชบุรีเพียง 5 นาที มาพร้อมกับความเป็นส่วนตัวระดับเดียวกับบ้านเดี่ยว เพราะไม่มีส่วนของกำแพงที่ติดกับเพื่อนบ้านนอกจากห้องเก็บของชั้น 1 เท่านั้น ตัวบ้านมีการดีไซน์มาอย่างสวยงาม ตามแรงบันดาลใจจากหมู่บ้าน Costwolds ในประเทศอังกฤษ ตัวผังบ้านยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้อย่างอิสระตามความต้องการของคุณ ในเรื่องของส่วนกลาง โครงการนี้จัดเต็มให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นฟิตเนส สระว่ายน้ำ สวนขนาดใหญ่ และความปลอดภัยที่เหนือระดับ เพราะมีทั้งพนักงานรักษาความปลอดภัยคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง และมีกล้อง CCTV อยู่ทั่วทั้งหมู่บ้านอีกด้วย ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ใครที่ซื้อบ้านโครงการนี้ จะได้ตื่นเช้ามาชมวิวอุทยานหินเขางูที่งดงามที่สุดในเมืองไทยทุกวัน บอกเลยว่าคุ้มสุด ๆ

ลงทะเบียนวันนี้พร้อมรับสิทธิพิเศษจากกาญวริญได้ที่: กาญวริญไพร์ม เจดีย์หัก-เขางู

ข่าวสารอื่นๆ

Giris Və Qeydiyyat, Bonuslar Bukmeker Veb Saytında MosbetQeydiyyatdan keçin və ilk depozitinizdə ₼55…
PostsPornhub Premium – Better Value for your moneyCasino slot games Tips and Suggestions to Defeat t…
When it involves achieving and also keeping a healthy lifestyle, diet regimen plays an important rol…