ที่เที่ยวราชบุรี ปี 2556 Cover

Update รวมที่เที่ยวราชบุรี 2566 รวมร้านอาหาร คาเฟ่ แหล่งท่องเที่ยว ม้วนเดียวจบ!

 ที่เที่ยวราชบุรี 2566

ที่เที่ยวราชบุรี 2566 2

ใครมีแพลนเที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์ตามมาเลยค่ะ วันนี้กาญวริญขอนำเสนอรวมที่เที่ยวราชบุรี 2566 ที่น่าเช็คอิน ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารเด็ด ๆ แหล่งท่องเที่ยวน่าแวะ และคาเฟ่น่านั่ง บอกได้เลยว่ามีครบทุกแนวแบบคัดมาแล้ว ถ้าพร้อมแล้วก็แพคของหิ้วกระเป๋าตามมาเลย ห้ามพลาด!

กิน เที่ยว บรรยากาศดี คัดรวมที่เที่ยวราชบุรี มีครบในจังหวัดเดียว

อุทยานหินเขางู

ที่เที่ยวราชบุรี 2566 เขางู

(ภาพจาก: https://thailandtourismdirectory.go.th)

เริ่มต้นทริปนี้กันด้วยอุทยานหินที่สวยที่สุดในเมืองไทยอย่าง “อุทยานหินเขางู” หนึ่งในไฮไลท์ที่เที่ยวราชบุรี 2566 ที่ทุกคนห้ามพลาด ด้วยความงดงามแปลกตาของภูเขาหินที่เรียงกันเป็นชั้นอันเกิดจากการระเบิดหินในครั้งอดีต มีทั้งจุดชมวิว ที่เที่ยวเชิงโบราณคดี มีบึงน้ำขนาดใหญ่ที่มีสะพานทอดยาว มีเรือเป็ดให้เช่าด้วยนะ และที่สำคัญคือฟรีค่าเข้าอีกด้วย!

เปิดบริการ: 8.00 น.–18.00 น. ทุกวัน

ที่ตั้ง : ตำบลเกาะพลับพลา อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี

 

ถ้ำเขาบิน

ที่เที่ยวราชบุรี 2566 ถ้ำเขาบิน

ถ้ำเขาบิน ตั้งอยู่ที่ ต.หินกอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ถ้ำธรรมชาติที่มีความสวยงามอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ มียอดสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 272 เมตร พื้นที่ภายในถ้ำกว่า 5 ไร่ และภายในเต็มไปด้วยหินงอกหินย้อยกับการประดับประดาไปด้วยแสงไฟสีสันสวยงาม ภายในถ้ำแบ่งออกเป็น 8 โถงตามลักษณะหินงอกหินย้อยที่เกิดขึ้น คือ โถงอาคันตุกะ, ศิวะสถาน, ธารอโนดาต, สกุณชาติคู่หา, เทวสภาสโมสรสถาน, กินนรทัศนาหรือกินนรีทัศนา, พฤกษาหิมพานต์ และอุทยานทวนเทพ เหมาะกับการหลบแดดร้อน ๆ มาเดินเล่น ถ่ายรูปสวย ๆ

เปิดบริการ: 8.00 น.–18.00 น. ทุกวัน

ที่ตั้ง : ตำบลหินกอง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี

 

น้ำตกเก้าโจน

ที่เที่ยวราชบุรี 2566 น้ำตกเก้าโจน

น้ำตกเก้าโจน (เก้ากระโจน) หรือน้ำตกเก้าชั้น ในอ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี น้ำตกขนาดกลาง แบ่งเป็น 9 ชั้น ก้อนหินบริเวณน้ำตกเป็นหินแกรนิตวางตัวสวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะดูแปลกตา บางชั้นของน้ำตกจะพบลานหินขนาดใหญ่ ซึ่งน้ำตกเก้าโจนนี้เป็นน้ำตกที่มีน้ำตลอดทั้งปี ไม่ต้องรอหน้าฝนก็เที่ยวได้ จุดเด่นของน้ำตกที่มีความสวยงามและมีชื่อเสียง คือ ชั้นที่ 6 ถ้าเป็นฤดูฝนน้ำจะตกจากหน้าผาสูงลงมาสวยงามมาก เหมาะกับการไปผจญภัยแบบลุยป่า ท้าทาย ถ่ายรูปสวย ๆ ในวันหยุดยาวนี้จริง ๆ

เปิดบริการ: 8.00 น.–18.00 น. ทุกวัน

ที่ตั้ง : ตำบลสวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

 

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

ที่เที่ยวราชบุรี 2566 ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

(ภาพจาก: https://thailandtourismdirectory.go.th)

อีกหนึ่งที่เที่ยวราชบุรีที่ไม่ว่าใครก็รู้จัก ต่อให้เคยมาแล้วกี่ครั้งก็ยังต้องแวะทุกครั้งไปนั่นก็คือ “ตลาดน้ำดำเนินสะดวก” นั่นเอง ตลาดน้ำเก่าแก่ที่มีประวัติยาวนานนับร้อยปี มีชื่อเสียงถึงขนาดที่ว่าชาวต่างชาติมาไทยก็รู้จักแทบทุกคน และแน่นอนว่าตลาดน้ำแห่งนี้เป็นศูนย์รวมของน่าซื้อทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นของที่ระลึก อาหารหลากหลายประเภท แล้วยังมีผลไม้อีกหลายชนิด บอกเลยว่าอิ่มทั้งใจอิ่มทั้งกาย

เปิดบริการ: 8.00 น.–16.00 น. ทุกวัน

ที่ตั้ง: อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี

 

ตลาดโอ๊ะป่อย

ที่เที่ยวราชบุรี 2566 ตลาดโอ๊ะป่อย

โอ๊ะป่อย เป็นภาษากระเหรี่ยงแปลว่าพักผ่อน ตลาดโอ๊ะป่อยนี้เป็นตลาดเช้าริมลำธารท่ามกลางธรรมชาติที่ชาวบ้านจะนำเอาผลิตภัณฑ์ในชุมชนต่าง ๆ  อาหาร สิ่งของ และพืชผักมาวางขายกันตั้งแต่เช้าตรู่ สามารถนำอาหารมานั่งรับประทานริมน้ำได้แบบฟิน ๆ ล้อมรอบไปด้วยบรรยากาศแสนร่มรื่น  และในช่วงเช้าจะมีพระล่องแพเพื่อมาให้ใส่บาตรกันที่ตลาดตอนเช้าริมธารโอ๊ะป่อยตั้งแต่เวลา 07.30 น. เป็นต้นไปจนกว่าคนที่รอใส่บาตรจะใส่ครบ เรียกได้ว่าถ้ามาที่ตลาดนี้แต่เช้าก็ได้ทั้งอิ่มบุญ อิ่มท้อง และอิ่มใจกันเลยทีเดียว

เปิดบริการ: 7.00 น.–14.00 น. ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ และหยุดยาวต่อเนื่อง

ที่ตั้ง: อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

 

The Scenery Vintage Farm

ที่เที่ยวราชบุรี 2566 The Scenery

(ภาพจาก: https://sceneryvintagefarm.com)

ที่เที่ยวราชบุรีสไตล์ One Day Trip แบบจบในที่เดียวต้องยกให้ที่นี่เลย เพราะ The Scenery Vintage Farm มีครบตั้งแต่คาเฟ่สวยสไตล์ Glass House อย่าง Granma’s Café ร้านอาหารอย่าง Honey Scene ฟาร์มแกะ และกิจกรรมหลากหลายให้เลือกอีกเพียบ ทั้งยิงธนู ยิงเป้า ร้านจำหน่ายสินค้าท้องถิ่น ของที่ระลึก เรียกได้ว่ามาที่เดียวกว่าจะทำครบก็หมดไปเลย 1 วันแบบเต็มอิ่ม

เปิดบริการ: ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00-18.00 น., เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 8.30–18.30 น.

ที่ตั้ง: 234 ม. 7 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี 70180

 

CORO Field ฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่น

ที่เที่ยวราชบุรี 2566 CORO Field

(ภาพจาก: https://thailandtourismdirectory.go.th)

เปลี่ยนฟีลไม่ให้ช็อตด้วยฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่นแห่งแรกในประเทศไทย CORO Field นับได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรรูปแบบใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีนำเข้าจากต่างประเทศและน้ำแร่ธรรมชาติในการเพาะปลูกพืชพรรณพันธุ์พิเศษหายากจากทั่วโลก มีโซนจำหน่ายสินค้าสด ๆ จากฟาร์ม โซนกิจกรรมเพาะปลูกที่ให้เราสามารถทดลองปลูกต้นไม้และเบเกี่ยวผลผลิตจากฟาร์มได้เอง แถมยังฟรีค่าเข้าอีกด้วย

เปิดบริการ: 9.00-20.00 น. ทุกวัน

ที่ตั้ง: 117 ถนน ราชบุรี – ผาปก ตำบล ป่าหวาย อำเภอ สวนผึ้ง จังหวัด ราชบุรี

 

โรงงานเซรามิกเถ้าฮงไถ่

ที่เที่ยวราชบุรี 2566 เถ้าฮงไถ่

(ภาพจาก: https://thailandtourismdirectory.go.th)

เป็นโรงงานเซรามิกแห่งแรกในจังหวัดราชบุรีที่มีอายุนานกว่า 100 ปี อยู่ในตำบลเจดีย์หัก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ผลิตเครื่องเซรามิกและเครื่องปั้นดินเผาที่โดดเด่นในด้านการนำเอารูปทรงดั้งเดิมมาประยุกต์ใช้กับสีสันแบบสมัยใหม่ได้สไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ นอกจากการผลิตเครื่องปั้นดินเผาและเซรามิกแล้ว โรงงานยังเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวให้สามารถเข้าเยี่ยมชมวิธีการผลิต มีนิทรรศการศิลปะต่าง ๆ เข้ามาจัดแสดง มีคาเฟ่ให้จิบกาแฟชมงานศิลป์และยังมีมุมถ่ายรูปต่าง ๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวราชบุรี 2566 ที่น่าเช็คอินสุด ๆ

เปิดบริการ: 8.00 น.–17.00 น. ทุกวัน

ที่ตั้ง: 252 หมู่ 2 ถนนเจดีย์หัก ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี, 70000

 

บ้านหอมเทียน

ที่เที่ยวราชบุรี 2566 บ้านหอมเทียน

(ภาพจาก: https://www.facebook.com/banhomtien)

อีกหนึ่งที่เที่ยวราชบุรี 2566 ที่น่าสนใจก็คือ บ้านหอมเทียน ที่มีทั้งร้านขายของที่ระลึก มีการจัดเวิร์คชอปทำเทียนหอมด้วยตัวเอง มีร้านอาหารและคาเฟ่ แถมยังมีจุดชมวิวที่สวยงามมองเห็นทิวเขาตะนาวศรีเต็มบรรยากาศแบบธรรมชาติ ทั้งหมดนี้รวมกันอยู่ในที่เดียวแบบครบ ๆ เรียกได้ว่าแค่แวะมาที่เดียวก็หมดไปครึ่งวันแบบคุ้ม ๆ 

ค่าเข้าชม

  • ผู้ใหญ่ 60 บาท เด็ก 40 บาท
  • ผู้สูงอายุและคนพิการ ชมฟรี

เปิดบริการ: 8.30-18.00 น. ทุกวัน

ที่ตั้ง: 210 หมู่ 2 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี, 70180

 

วัดหนองหอย พระอารามหลวง

ที่เที่ยวราชบุรี 2566 วัดหนองหอย

(ภาพจาก: https://thai.tourismthailand.org)

หาที่เที่ยวราชบุรีทั้งทีจะพลาดวัดนี้ได้อย่างไร วัดหนองหอย พระอารามหลวงแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งวัดสำคัญที่เรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางของชาวพุทธในจังหวัดราชบุรี มีความเก่าแก่เพราะถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 โดยจุดเด่นก็คือ หลวงพ่อใหญ่วัดหนองหอยที่ประดิษฐานอยู่ ณ ยอดเขาอย่างโดดเด่นเป็นสง่าเห็นได้แต่ไกล นำพาเอานักท่องเที่ยวจากที่ต่าง ๆ เข้ามาสักการะกันอย่างล้นหลาม ด้านบนมีที่จอดรถ ห้องน้ำ ร้านค้า และจุดชมวิวที่สวยงาม

เปิดบริการ: 7.00-17.00 น. ทุกวัน

ที่ตั้ง: 3089 ถนนราชบุรี-ผาปก ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี, 70000

 

ทรีเชด คอฟฟี่ คาเฟ่

ที่เที่ยวราชบุรี 2566 Tree Shade Coffee

(ภาพจาก: https://www.facebook.com/treeshadecafe)

ใครมาเส้นดำเนินสะดวกต้องแวะ เพราะ ทรีเชด คอฟฟี่ คาเฟ่ เป็นคาเฟ่สุดร่มรื่นที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่กลางป่า ให้บรรยากาศสุดร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นไม้นานาพรรณ มีมุมจิบกาแฟริมบึง และโซน Indoor ห้องแอร์ให้นั่งตามอัธยาศัย ให้บริการเครื่องดื่มทั้งกาแฟรสเข้มข้น เมนูซิกเนอเจอร์อย่างชาเขียวงาดำ และยังมีอาหารจานเดียว สปาเก็ตตี้ สลัด และเบเกอรี่หลากหลายประเภท เรียกได้ว่ามาที่เดียวก็อิ่มกันได้ทั้งครอบครัวในบรรยากาศที่ชิลสุด ๆ

เปิดบริการ: 7.00–18.00 น. ทุกวัน

ที่ตั้ง: 84 หมู่ 2 ต.เขาแร้ง อ.เมือง จ.ราชบุรี, 70000

 

แนะนำคาเฟ่ ร้านกาแฟคนรักษ์สวน ที่เที่ยวราชบุรีดี ๆ ที่ลูกบ้านกาญวริญต้องโดนใจ

ที่เที่ยวราชบุรี 2566 ร้านกาแฟคนรักษ์สวน

(ภาพจาก: https://www.facebook.com/Konruksuancafe)

ลูกบ้านกาญวริญต้องถูกใจสิ่งนี้แน่นอน เพราะคาเฟ่สวย ๆ บรรยากาศดี ๆ กับกาแฟและเครื่องดื่มที่หอมกรุ่นอบอวลไปทั่วร้านก็ถือว่าเป็นที่เที่ยวราชบุรีที่นิยมไม่แพ้สถานที่อื่น ๆ ยิ่งสำหรับ Café Hopper ที่หลงใหลในบรรยากาศแบบนี้บอกได้เลยว่าสุดฟิน ร้านกาแฟคนรักษ์สวนนี้เปิดให้บริการคนรักกาแฟกับบรรยากาศร่มรื่นสบายตามาแล้วกว่า 15 ปี พร้อมพื้นที่นั่งภายใต้ร่มเงาต้นไม้สีเขียวกลางสวน มาพร้อมหลายมุมให้เลือกนั่งแบบส่วนตัว ทางร้านยังมีบริการอาหารว่างและขนมอีกมากมาย และยังเปิดอบรมการทำกาแฟทั้งสำหรับบุคคลทั่วไปและมืออาชีพอีกด้วย และพิเศษกว่าเพราะ ร้านกาแฟคนรักษ์สวน นี้ยังเป็นเพื่อนบ้านกาญวริญอีกด้วย แค่เป็นลูกบ้านกาญวริญก็รับไปเลย บัตร Privilege Card สิทธิพิเศษลด 5% เมื่อซื้ออาหารและเครื่องดื่มภายในร้านที่มีสัญลักษณ์ “เพื่อนบ้านกาญวริญ”

เปิดบริการ: 7.30-18.00 น. ทุกวัน

ที่ตั้ง: 11 หมู่ 2 ต.เขาแร้ง อ.เมือง จ.ราชบุรี

สามารถติดตามเพิ่มเติมว่ามีร้านไหนบ้างที่เป็นเพื่อนบ้านกาญวริญอีกได้ที่: https://www.facebook.com/kanwarinestate

และอ่านบทความดี ๆ จากกาญวริญได้ที่: https://www.kanwarin.co.th/ความรู้เรื่องบ้าน-kwr-living-better/

ข่าวสารอื่นๆ

Complete, Shopkick is a great option for somebody seeking to make some more money when you are doing…
Roulette is one of one of the most preferred casino video games worldwide. The thrill of watching th…
Hráči Unces Nhl Na Master Of Science V Hokeji 2024 Hvězdy Ze Zámoří V ČeskuTýden V Nhl: 3 Hvězdy, Če…